วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อบต.น้ำโมง นำผู้สํงอายุ 60 คน ทัศนศึกษาชมเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ผู้สูงอายุรู้คุณค่าในตนเองและใช้ชีวิตตามรอยแห่งความพอเพียง


       วันที่ 12 ก.ค. 62 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง บ้านทุ่ม หมู่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต.น้ำโมง ปฏิบัติหน้าที่แทนนายก อบต.น้ำโมง ได้จัดกิจกรรม"ทัศนศึกษาชมเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียง" ตามโครงการ"ปันยิ้มสร้างสุขผู้สูงอายุ ตามรอยวิถีแห่งความพอเพียง ประจำปีงบประมาณ 2562" โดยมี "ครูแดงบ้านศิลป์ไทย" นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย เจ้าของพื้นที่ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง "แนวทางพระราชดำริตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการดำรงชีวิต" พร้อมนำผู้สูงอายุเยี่ยมชมบริเวณศูนย์ฯบนพื้นที่ 19 ไร่เศษ ที่ได้น้อมนำหลักเศรษฐกิจพอพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ตั้งแต่ปี 2528 จนประสบผลสำเร็จ สามารถปลูกพืชได้ทุกชนิด




      ส.ต.ท.ชวลิต กล่าวว่า อบต.น้ำโมง ได้เร็งเห็นคุณค่าของผู้สูงอายุ จึงได้นำผู้สูงอายุในพื้นที่มาทัศนศึกษาชมเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียง ตามโครงการฯ ดังกล่าว โดยมีเป้าหมายสำคัญก็คือ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุรู้สึกมีคุณค่าในตนเองและใช้ชีวิตตามรอยแห่งความพอเพียง มีส่วนร่วมในกิจกรรมของชุมชน อีกทั้งให้ผู้สูงอายุได้มาพบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนทัศนะคติร่วมกัน เพื่อลดูภาวะความเครียดและป้องกันภาวะโรคซึมเศร้าให้แก่ผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุร่วมโครงการทั้งหมด 60 คน




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...