วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

นรข.เขตหนองคาย สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวบหนุ่มที่ผ่านจากสถานฟื้นฟูยาเสพติดไม่สำนึก หวังรวยหวนคืนค้ายาเสพติดอีก ได้ของกลางยาบ้า 26,121 เม็ด คอตกรับกรรม


     วันที่ 14 ก.ค. 62 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย น.ต.การันต์  มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย นรข.หนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด. และฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย ได้ร่วมกันจับกุมนายศราวุธ  ชานุบาล อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 10 บ้านถิ่นดุง อำเภอโพนพิสัย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 26,121 เม็ด รับสารภาพเคยเข้าบำบัดของสถานฟื้นฟูยาเสพติดมาแล้ว

     น.ต.การันต์  มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย นรข.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลับลอบส่งยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ศาลาริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง ซอย 3 ถิ่นดุง หมู่ที่ 10 ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จึงได้รายงานให้ น.อ.ทิวา อ่อนลออ ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ จากนั้นจึงได้สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.โพนพิสัย ,ตชด.,ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย และฝ่ายปกครองอำเภอโพนพิสัย เข้าวางกำลังดักซุ่มพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัย 2 ราย เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน นั่งรถจักรยานยนต์ มาจอดบริเวณดังกล่าว ผู้ต้องสงสัยชาย ได้เดินลงไปบริเวณริมน้ำและได้หยิบกระเป๋าต้องสงสัยเดินกลับไปยังรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น  ส่วนหญิงสาวที่นั่งรอที่รถฯ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ไหวตัวขับขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว




     จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบห่อพลาสติกสีดำ 1 ห่อ และห่อพลาสติกใส 1 ห่อ เปิดออกดูพบเป็นยาบ้า นับได้จำนวน 26,121 เม็ด โดยนายศราวุฒิฯ  ผู้ต้องหารับสารภาพว่าพึ่งผ่านการเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดออกมาได้ไม่นาน  อ้างว่าทำเป็นครั้งแรกโดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 1 ถุง  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเพื่อจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...