วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - "จิตอาสา"ช่วยกันซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้ป่วยติดเตียง


     วันที่ 23 ก.ค. 62  นายถนอม เกษมพิทักษ์พงศ์ นายอำเภอโพธิ์ตาก พร้อมด้วย นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก นายสุเทพ ทุมมาจันทร์ นายก อบต.โพธิ์ตาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกันทำการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านพักอาศัยที่ชำรุดทรุดโทรม ให้กับครอบครัวของ นางสังวาลย์ สัตตะนันท์ อายุ 62 ปี   และนางเรือน บุญธรรม อายุ 89 ปี สองแม่ลูก ผู้ยากไร้และเป็นผู้ป่วยติดเตียง  ที่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก  จ.หนองคาย   ใน “โครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส”  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2562



     นางสังวาลย์ สัตตะนันท์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก  ด้วยพระบารมีของในหลวง  ทำให้อำเภอโพธิ์ตาก อบต.โพธิ์ตาก ผู้ใหญ่บ้าน  ชาวบ้านและจิตอาสา  ต่างเข้ามาช่วยเหลือ ตนดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านหลังนี้ได้สร้างมาตั้งปี 2525 ปัจจุบันเริ่มมีสภาพทรุดโทรม ตนนั้นไม่มีอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง อาศัยเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 กับของแม่ที่ป่วยติดเตียงเดือนละ 800  ในการยั้งชีพไปวันๆ อยากขอบคุณจิตอาสาทุกคน ที่เข้ามาช่วยซ่อมบ้านให้  จากนี้ไปตนและแม่จะได้มีบ้านที่มั่นคงแข็งแรง และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   



       ด้าน นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวว่า  จากการที่ทางอำเภอได้มอบหมายให้ อบต.โพธิ์ตาก ลงพื้นที่ดูแลความเป็นอยู่ของชาวบ้าน พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีสภาพทรุดโทรม หลังคาบ้านทะลุ อีกทั้งความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ มีความยากลำบากและมีผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้  ทางอำเภอจึงได้ของบประมาณไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และได้สนับสนุนงบในการเป็นค่าวัสดุมา เป็นเงินจำนวน 50,000 บาทไม่รวมค่าแรง  หลังจากได้งบประมาณมา จึงเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้ใหม่ ทั้งตัวบ้านและห้องน้ำ เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยให้ อบต.โพธิ์ตาก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำประชาชนจิตอาสา มาดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ดีขึ้น โดยทำการเปลี่ยนสังกะสีมุงหลังคาใหม่ และเทพื้น คสล.บริเวณห้องครัว รวมทั้งทำการปรับปรุงห้องน้ำให้ใหม่ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...