วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบบ้านสำหรับผู้ยากไร้ 2 รายในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง



     วันที่ 24 ก.ค. 62 ที่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 1 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประในพิธีมอบบ้านโครงการ "กาชาดห่วงใย ใส่ใจให้ที่อยู่ ซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้" พร้อมอบพระบรมพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของที่จำเป็นให้กับ นายผดุงเกียรติ ธรรมพินิจ อายุ 60 ปี และนางเพชร ธรรมพินิจ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา โดยมี  นางวัชรินทร์ จิตวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย กล่าวรายงาน มีนายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่, นายชูศักดิ์ อุตมะ นายก อบต.บ้านหม้อ พร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน/ลูกจ้าง อบต. และประชาชนร่วมในพิธี




     นางวัชรินทร์ จิตวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มีแนวคิดที่จะช่วยเหลือประชาชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัย  จึงได้จัดทำโครงการ "กาชาดห่วงใย ใส่ใจให้ที่อยู่ ซ่อมแซมบ้านให้ผู้ยากไร้" เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้น โดยเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายได้มอบเงินให้อำเภอ จัดซื้อวัสดุก่อสร้างใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จำนวนหลังละ 50,000 บาท จำนวน 20 หลัง และให้อำเภอจัดหาแรงงานจากประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง แข็งแรง เหมาะสมกับการอยู่อาศัย

     สำหรับอำเภอศรีเชียงใหม่ มีบ้านที่ได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซม จำนวน 2 ราย คือ นายผดุงเกียรติ ธรรมพินิจ บ้านเลขที่ 70 หมู่ 1 ตำบลบ้านหม้อ และนางสาวอุไร อำนาจเจริญ บ้านเลขที 49 หมู่ 3 ตำบลหนองปลาปาก















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...