วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - อบต.นาข่า ร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทำกิจกรรมจิตอาสาซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนลดการเกิดอุบัติเหตุ ตามโครงการ"หมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง"


       วันที่ 15 ก.ค. 62 ที่สำนักสงฆ์ทุ่งสมานสามคีธรรม บ้านนาข่า ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดโครงการ"หมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง" กิจกรรม"จิตอาสาซ่อมแซมถนนสายนาข่า-หนองกอง" โดย องค์การบริหารส่วนตำบลนาข่า ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ดำเนินการจัดกิจกรรมขึ้น ซึ่งถนนเส้นนี้มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทาง  บางช่วงถนนเป็นหลุมค่อนข้างลึก เป็นที่อันตรายสำหรับรถที่สัญจรผ่านไปมาในช่วงกลางคืนที่ไม่มีไฟส่องสว่างที่เพียงพอ





      นายชาญชัย บุญญานาม นายก อบต.นาข่า กล่าวว่า เส้นทางนี้เป็นถนนเส้นทางหลักที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเชื่อมระหว่างต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และต.บ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี  สภาพถนนปัจจุบัน ตั้งแต่หน้าสำนักสงฆ์ทุ่งสมานสามัคคีธรรมถึงสะพานข้ามลำห้วยไปบ้านหนองกอง ต.บ้านค้อ มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดระยะทาง 500 เมตร อบต.นาข่า จีงได้จัดโครงการฯดังกล่าวขึ้น  โดยมีจุดประสงค์หลัก คือ อยากให้ประชาชนมีความรู้สึกร่วมเป็นเจ้าของในทรัพย์กรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชุมชน รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในรูปแบบประชารัฐ และถือเป็นกิจกรรมการเพิ่มความสามัคคีในชุมชนไปในตัวด้วย ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้แก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาข่า อาสาสมัครสาธารณสุขมูลฐาน ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 100 คน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...