วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

จิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ราชการภายในเขตที่ว่าการอำเภอ


     วันที่ 1 ก.ค.  62 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีเขียงใหม่ จ.หนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา"เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนจิตอาสาอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดสถานที่ราชการ บริเวณพื้นที่อำเภอ เพื่อให้ดูสะอาดและสวยงามทั้งอาคาร ถนนเข้าอำเภอ ตลอดจนสนามหญ้า นอกจากนั้นแล้วยังได้ตัดตกแต่งต้นไม้ประดับบริเวณรอบๆอำเภอ เพื่อความสวยงามต่อผู้พบเห็น




     นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจและกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนโดยส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน





      โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่สำคัญโครงการหนึ่ง ซึ่งเป็นการรวมพลังของหัวใจแห่งความจงรักภักดี สานต่อพระปณิธานโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ของพระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติมีความเสียสละ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์ เป็นการแสดงความสมัคสมานสามัคคีของคนในชุมชน ส่งผลให้คนในชุมชนได้ตระหนักและเกิดความร่วมมือร่วมใจในการเป็นจิตอาสาพัฒนาพื้นที่ สร้างความสะอาดเรียบร้อยแก่บ้านเมือง อีกทั้งยังเป็นการทำความดีที่เป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นปฏิบัติตาม และสร้างจิตสำนึกในการที่จะร่วมกันสืบสานการดูแลชุมชนของตนเอง ให้เกิดความเข้มแข็งในทุกๆด้าน อย่างยั่งยืนตลอดไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...