วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ตรวจความพร้อมของกำลังพลพร้อมยานพาหนะ และปล่อยขบวนรถน้ำช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ และเตรียมรับมือกับภาวะภัยแล้งเนื่องจากสภาวะฝนทิ้งช่วง


    วันที่ 22 ก.ค. 62 เวลา 13.00 น. พันเอกณัฐพงศ์  พรหมศร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ตรวจความพร้อมของกำลังพลและยานพาหนะ ในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ ในช่วงที่เกิดสภาวะฝนทิ้งช่วง ตามที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้สั่งการให้หน่วยที่ขึ้นตรง หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เตรียมการช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ขาดแคลนน้ำและประสบภัยแล้งในทุกภูมิภาค โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่  25 รับผิดชอบในพื้นที่ 4 อำเภอประกอบด้วย อำเภอสังคม อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย โดยยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือ ได้แก่ รถยนต์บรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 3 คัน และรถประปาสนามขนาดกลาง จำนวน 1 คัน พร้อมกำลังพลที่เป็นพลขับและผู้ช่วย รวมจำนวน 10 นาย ซึ่งจะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในช่วงฝนทิ้งช่วงนี้ได้ ตามนโยบายของรัฐบาลและกองบัญชาการกองทัพไทย



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...