วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย จัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กฉ "เกิดทรัพย์ เกิดบารมี โฉลกราศีมงคล" จำนวน 301 หมายเลข วันแรกคึกคัก


     วันที่  6 ก.ค. 62  ที่โรงแรมรอยัลนาคา อำเภอเมืองหนองคาย กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย จัดพิธีเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กฉ "เกิดทรัพย์ เกิดบารมี โฉลกราศีมงคล" จำนวน 301 หมายเลข   โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน มีนางจันทิรา บุรุษพัฒน์  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การประมูลฯ  มี นายจิรศักดิ์  ศรีคชา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนเริ่มการประมูลได้มีพิธีมอบใบขับขี่ให้กับนักเรียน ตามโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ และมอบขาเทียม และรถนั่งให้กับผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนด้วย
             



      ด้านนางสาวปาหนัน ถนัดค้า ขนส่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้จัดการประมูลฯ ระหว่างวันที่ 6-7 กรกฏาคม 2562  ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ทะเบียนรถเลขสวยที่นำมาทำการประมูล เป็นทะเบียนรถหมวด กฉ “เกิดทรัพย์ เกิดบารมี โฉลกราศีมงคล”  ประเภทรถยนต์ที่นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 คน จังหวัดหนองคาย (รถรย.1 : รถเก๋ง รถแวน รถกระบะสี่ประตู)  จำนวน 301 หมายเลข แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหมายเลข กลุ่ม 1 เลขสี่ตัวเหมือน กลุ่ม 2 เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 กลุ่ม 3 เลขหลักพัน เลขเรียง เลขคู่ หมายเลขที่ประมูลได้สามารถไปใช้ได้ ทั้งรถใหม่และรถเก่า ซึ่งวันที่ 6 กรกฎาคม 62 จำนวน 138 หมายเลข และในวันที่ 7 กรกฎาคม 62 อีกจำนวน 163 หมายเลข หากเลขทะเบียนที่ไม่สามารถนำออกประมูลได้ในวันนี้ ( 6 กรกฎาคม 2562) ก็จะนำไปประมูลในวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 อีกครั้ง รายได้จากการประมูลจะนำไปใช้เพื่อการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน




      นางจันทิรา บุรุษพัฒน์  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า นับแต่ปี พ.ศ. 2546  กรมการขนส่งทางบกได้นำหมายเลขทะเบียนรถ ซึ่งเป็นที่ต้องการและนิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลขตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ออกประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาค เท่าเทียม ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมโดยนำเงินรายได้ทั้งหมด เข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กองทุน กปถ.) เพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนน ทุกด้านทุกพื้นที่อย่างมีส่วนร่วม โดยสนับสนุนงบประมาณให้กรมการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งทุกจังหวัดดำเนินแผนงาน โครงการ กิจกรรมดูแลแก้ไขปัญหาการขนส่งทางถนนตามภารกิจ เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง รวมถถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยการขนส่งทางถนน ตลอดจนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเผยแพร่องค์ความรู้ต่อสาธารณชน อันเป็นการส่งความสุขทั่งไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน”














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...