วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562

โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ มอบบ้านให้ผู้ยากไร้ งานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตปี 2563 ตามโครงการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัย


วันที่ 12 ธ.ค. 62 ที่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 4 บ้านบางกอกน้อย ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายวันชัย จริยาเสธโชค ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่10 (อุดรธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ พร้อมนายชัยพิชิต สอนสมนึก ผู้อำนวยการส่วนประสานงานโครงการพระราชดำริ, นายโคจร จำปานิ หัวหน้าโครงการพื้นที่ลุ่มน้ำทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย นายพิชยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง , มอบพระพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี, มอบเงินสงเคราะห์, มอบบ้านงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตปี 2563 ตามโครงการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านที่อยู่อาศัย และสิ่งของเครื่องใช้ให้กับนางสาวสุคม ปัตตายะโส อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน






สำหรับการมอบบ้านครั้งนี้ เนื่องจากนางสาวสุคมอาศัยอยู่กับมารดา 2 คน ชื่อนางถนอม ปัตตายะโส อายุ 75 ปี ส่วนสามีของนางสาวสุคม ได้เสียชีวิตจากโรคไตวายเฉียบพลันด้วยวัย 48 ปี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา และสภาพบ้านที่อาศัยอยู่นั้นเป็นบ้านไม้ที่มีสภาพผุพังไปตามกาลเวลา ทางโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนฯ และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 (อุดรธานี) จึงได้ทำการประชาคมชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านได้มีมติเห็นชอบในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ใหม่ ทางหน่วยงานจึงได้สนับสนุนงบประมาณเป็นค่าวัสดุในการก่อสร้าง จำนวนเงิน 82,300 บาท และให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมออกแรงปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้กับนางสาวสุคมและมารดาจนแล้วเสร็จ ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ยากไร้ได้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุขตลอดไป
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...