วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สภากาชาดไทย ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี”หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ดูแลสุขภาพฟันเด็กไทยในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย


วันที่ 19 ธ.ค. 62 ที่ โรงเรียนวรลาโภอนุสรณ์ ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ในพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมตรวจรักษาสุขภาพฟันให้กับเด็กอายุ 8 -18 ปี  ที่ด้อยโอกาสและห่างไกลการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรม นอกจากนี้กองบัญชาการกองทัพไทย ได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ทหาร ออกช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ โดยจัดให้มีการบริการด้านการแพทย์ การแจกแว่นสายตาให้กับพี่น้องประชาชน






สำหรับโครงการ "สุภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างสภากาชาดไทย โดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาซาดไทย, กองบัญชาการกองทัพไทย, โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสรินธร, มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่, มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน(ประเทศไทย), เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดโครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการแก่เด็กด้อยโอกาสที่มีปัญหา ด้านทันตกรรม รวมถึงการตรวจสุขภาพให้กับเด็กและเยาวชน ประชาชนที่ด้อยโอกาส เป็นการบริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม 2562 ในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อบริการสาธารณสุขปฐมภูมิให้กับประชาชน และให้บริการเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรมในประเทศไทย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...