วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ครูแดง บ้านศิลป์ไทย ต้อนรับคณะจาก อบต.ชำผักแพว จ.สระบุรี ในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียง ตามนโยบายรัฐบาล ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง จ.หนองคาย


วันที่ 13 ธ.ค. 62 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสนม โสป่าสัก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชำผักแพว อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต., พนักงาน/ลูกจ้าง และผู้นำชุมชน จำนวน 60 คน เดินทางมาศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง โครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต. พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง และผู้นำชุมชน ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับคณะและพาเดินชมภายในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงฯ บนพื้นที่ 19 ไร่เศษ ที่ครูแดงนำแนวพระดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้จนประสบผลสำเร็จ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจรดใต้ เดินทางมาศึกษาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย




นายสนม โสป่าสัก นายก อบต.ชำผักแพว กล่าวว่า รัฐบาลได้นำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ โดยการเน้นการชยายตัวเศรษฐกิจประชานิยมมาใช้ การใช้หลักคุณรรมกำกับการพัฒนาเศรษฐกิจในระบบตลาดเสรี ใช้ในการบริหารทรัพยากรบุคคลและการจัดองค์กรภาครัฐมุ่งการพัฒนาที่ยั่งยืน สังคมเข้มแข็ง และประชาชนมีความสุขด้วยการดำรงชีพตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำนโยบายงบประมาณขาดดุลมาใช้รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างเพียงพอ แผนพัฒนาแศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักปฏิบัติ โดยกำหนดแนวทางการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องเหมาะสมกับสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม




องค์การบริหารส่วนตำบบชำผักแพว จึงได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ และได้จัดทำโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์กาบริหารส่วนตำบล พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง และผู้นำหมู่บ้าน ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม 2562 ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยยึดแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขององค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้ให้คนชุมชนได้ปฏิบัติตาม และได้บังเกิดได้ในชีวิตประจำวันของทุกๆคน ด้วยการรู้จักการใช้ทรัพยากรภายในชุมชน และเล็งเห็นความสำคัญในหลักการและปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประชาชนภายในเขตพื้นที่ได้ตระหนัก และเกิดการเรียนรู้ในการพึ่งพาตนเอง มีการดำเนินชีวิตให้อยู่อย่างพอประมาณตน มีความพอดีและพอเพียงกับตนเอง ครอบครัว และชุมชนให้ยั่งยืนตลอดไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...