วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

       
วันที่ 16 ธ.ค. เวลา 10.20 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม  รุ่งสว่าง ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ในพื้นที่อำเภอเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 1,100 ชุด อ.เฝ้าไร่ 800 ชุด ลงพื้นที่ที่ประสบภัยหนาว และมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 3 ชุด นายเสวียน  จันดา อายุ 60 ปี,นางน้อย  ศรีสุวรรณ อายุ 57 ปี ,นายสำราญ  รัตนไทย อุ 54 ปี  ฐานะยากจนโดยมีนายรณชัย  จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับและรายงานสถานการณ์ภัยหนาว และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ องคมนตรีกล่าวถึงวัตถุประสงค์ และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเชิญสิ่งของพระราชทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน
     







จากนั้นได้เดินทางโดยรถยนต์ไปยังที่ว่าการอำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย มอบสิ่งของพระราชทาน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสระใคร จำนวน  597 ชุด ลงพื้นที่ที่ประสบภัยหนาว และมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่ จำนวน 3 ชุด คือ นางบุญมี  ทองแดง อายุ 73 ปี ป่วยเป็นพาร์กินสัน,นายประยูร  อินกง อายุ31 ปี ป่วยเป็นอัมพาตและนายเหนียด  ทอกบุญมา อายุ 67 ปี ป่วยโรคเบาหวานตามมองไม่ชัด  ด้วยทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นล้นพ้น













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...