วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมยามถามไถ่ มอบแนวทางการทำงานให้กับผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ในอำเภอท่าบ่อ


วันที่ 3 ธ.ค. 62 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่พบปะ เยี่ยมยามถามไถ่ มอบนโยบาย และให้กำลังใจการทำงาน ให้กับข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน จากทุกตำบลของอำเภอท่าบ่อ โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ ให้การต้อนรับ




โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดประชาชน เข้าใจปัญหาความต้องการของพื้นที่เป็นอย่างดี ร่วมกับทางอำเภอในการขับเคลื่อนการพัฒนา การบำบัดทุกข์ บำรุงสุขประชาชน ร่วมสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ช่วยกันป้องกันปราบปรามปัญหายาเสพติดในพื้นที่ และความปลอดภัยทางถนนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ให้ตำรวจภูธรจังหวัดบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยให้ไปวางแผนปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นก็ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ




ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายยังได้กล่าวกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นอีกว่า ปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ต้องได้รับการดูแลแก้ไข เช่นภัยแล้ง จะต้องไม่ให้ประชาชนขาดน้ำอุปโภค บริโภค เร่งสำรวจตามหมู่บ้าน ทั้งน้ำประปา แหล่งน้ำธรรมชาติว่าขาดแคลนหรือไม่ แล้วรายงานให้จังหวัดทราบเพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป และให้ประชาสัมพันธ์ในการปลูกพืชใช้น้ำน้อยเพื่อลดการใช้น้ำช่วงหน้าแล้ง รวมทั้งให้ระวังเรื่องการเผาป่า เผาขยะและตอซังข้าว จะก่อให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 ต้องไม่ให้มีการเผา โดยเฉพาะตอซังข้าว ท่าเป็นไปได้ให้เปลี่ยนวิธีมาทำการไถกลบแทน เป็นหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ต้องสร้างจิตสำนึกที่ดีแก่ประชาชน ให้ตระหนักถึงอันตรายจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่สำคัญเรื่องของข่าวต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน และให้รายงานข้อมูลไปยังนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อจะได้รับทราบและดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ทันการณ์ พร้อมขอให้ตำบล หมู่บ้าน เสนอปัญหาและความต้องการของประชาชนขึ้นมา เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการแก้ไข และช่วยเหลือในเชิงรุก ติดตามการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และการจัดตั้งจิตอาสา ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดตั้งจิตอาสาอย่างน้อย 50 คน เพื่อดูแลในเรื่องการบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะต่างๆ ที่ให้มีจิตอาสาอยู่กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เพื่อที่จะสามารถระดมการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...