วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อบจ.หนองคาย และเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมกันทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ถนนข้างศาลากลางจังหวัด ตามโครงการบ้านสวยเมืองงาม มุ่งสู่หนองคาย เมืองท่องเที่ยวและน่าอยู่ ริมฝั่งโขง

         
วันที่ 18 ธ.ค. 62  ที่บริเวณถนนข้างศาลหลักเมือง-สำนักงานอัยการจังหวัดหนองคาย ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีสำนักงานภายในศูนย์ราชการ ทำความสะอาดพื้นถนน เก็บเศษกิ่งไม้ ขยะ ปรับปรุงภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้  ตามโครงการบ้านสวยเมืองงาม มุ่งสู่ หนองคายเมืองท่องเที่ยวและน่าอยู่ ริมฝั่งโขง นอกจากนั้น เทศบาลเมืองหนองคาย ได้นำพนักงาน เจ้าหน้าที่และรถบรรทุกมาเก็บขยะ กิ่งไม้ ,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย นำรถยก และเจ้าหน้าที่มาตัดแต่งกิ่งไม้ตลอดแนว องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคายนำน้ำดื่มมาบริการ และกเรือนจำจังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ มาร่วมกิจกรรมด้วย
       



  
สำหรับโครงการบ้านสวยเมืองงาม มุ่งสู่ หนองคายเมืองท่องเที่ยวและน่าอยู่ ริมฝั่งโขง เป็นนโยบายของ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ที่ต้องการให้ส่วนราชการต่าง ๆ  ภายในศูนย์ราชการได้กิจกรรมทำความสะอาด ให้เป็นจุดตัวอย่างของจังหวัด  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามวิสัยทัศน์และจุดยืนทางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ตั้งแต่ระดับจังหวัด  อำเภอ ตำบล  หมู่บ้าน/ชุมชน ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยการทำให้จังหวัดหนองคายเป็นเมืองสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม น่าอยู่ น่ามอง เกิดภาพลักษณ์ที่ดี และเป็นการเชิญชวนและดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดหนองคายเพิ่มมากขึ้น  โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้มีการจัดกิจกรรมทำความสะอาดในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน ทุกวันพุธของสัปดาห์ตลอดทั้งปี ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 เป็นต้นมา









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...