วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สภากาชาดไทย ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย และจังหวัดหนองคาย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ช่วยเหลือประชาชน และรถทันตกรรมเคลื่อนที่ฯ ดูแลสุขภาพฟันเด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล


วันที่ 17 ธ.ค. 2562 ที่ ลานเอนกประสงค์หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย จัดโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” ในพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย หม่อมราชวงศ์จิยากร อาภากร เสสะเวช ผู้บริหารมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย นายวรพล วิริยะกุลพงศ์ กรรมการมูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย นายวัชรพงษ์ หอมวุฒิวงศ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย พ.จ.อ.พิเชษฐ์ ไพรพะยอม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ คณะเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ประชาชนและนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ





พ.อ.ปวริศ บริบูรณ์ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองบัญชาการกองทัพไทย ในการจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ทหาร ออกช่วยเหลือประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ โดยจัดให้มีการบริการด้านการแพทย์ การแจกแว่นสายตาให้กับพี่น้องประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  นอกจากนี้มูลนิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้จัดโครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมื" ซึ่งมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ได้ดำเนินงานตามพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย และองค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของภากาชาดไทย ที่ทรงห่วงใยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนที่อยู่หางไกลในถิ่นทุกันดาร โดยฉพาะเด็กควรได้รับบริการด้านการแพทย์และสุขภาพอนามัย การให้ความรู้ การเฝ้าระวัง และการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน






สำหรับโครงการ "สุภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ในครั้งนี้ เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างสภากาชาดไทย โดยมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาซาดไทย  กองบัญชาการกองทัพไทย  โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสรินธร  มูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ และมูลนิธิทันตแพทย์เอกชน(ประเทศไทย) ซึ่งชุดแพทย์เคลื่อนที่ทหาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย และโครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" กำหนดให้บริการในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่  จังหวัดหนองคาย ในระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม 2562 ประกอบด้วย วันที่ 17-18 ธันวาคม ให้บริการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท วันที่ 19 ธันวาคม ให้บริการ ณ โรงเรียนวรลาโภนุสรณ์ และวันที่ 20 ธันวาคม ให้บริการ ณ โรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...