วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

กีฬาต้านภัยยาเสพติด “บ้านว่านเกมส์” ครั้งที่ 20 เปิดแล้ว!...อบต.บ้านว่านจัดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2563 มีแข่งขันกันทั้งกีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน เพื่อสร้างความรักความสามัคคี สร้างสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด


วันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายเจริญ จันทรวงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2563 "บ้านว่านเกมส์" ครั้งที่ 20  โดยมีนายประภาส คลังชำนาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน กล่าวรายงาน มีคณะผู้บริหาร, สมาชิก อบต., กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, พนักงาน/ลูกจ้าง, อสม. และประชาชนทั้ง 8 หมู่บ้านร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก





โดยได้ทำการแข่งขันกีฬา  2 ประเกท ได้แก่กีฬาสากล ประกอบด้วยฟุตบอลชายทั่วไป, วอลเลย์บอลชายอายุ 40 ปีขึ้นไป, วอลเลย์บอลหญิงทั่วไป, เซปักตะกร้อ, เปตอง และกีฬาที่สร้างความสนุกสนาน ก็คือกีฬาพื้นบ้าน ประกอบด้วย ทับไข่, ศึกขุนแตงโม และต่อแขนต่อขา ซึ่งการแข่งขันกีฬาต่อแขนต่อขา ถือเป็นไฮไลน์ของการแข่งขัน ที่สร้างความสนุกสนาน สร้างความประทับใจ และเรียกเสียงฮาจากชาวบ้านมากที่สุด คือ ผู้ที่ร่วมการแข่งขันหมู่บ้านละ 5 คน จะต้องเอาชิ้นส่วนต่างๆที่อยู่กับตัว เช่น เสื้อ กางเกง รองเท้า ถุงเท้า เชือกผูกรองเท้า รวมทั้งร่างกาย มาวางต่อกันให้ยาวที่สุด ทีมไหนต่อได้ยาวกว่าภายในเวลาที่กำหนด ถือเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งแต่ละทีมได้ทำการแข่งขันกันทุกวิถีทาง มีทั้งถอดเสื้อผ้า ถอดรองเท้า ถอดเชือกผูกลองเท้า ถอดถุงเท้า และก็นอนราบกับพื้น เพื่อต่อกันเพื่อให้ยาวที่สุด ถือเป็นการแข่งขันที่สร้างความประทับใจ เรียกเสียงเฮฮา เสียงหัวเราะให้กับผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก








นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน ได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ จัดการแข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2563 ภายใต้ชื่อ"บ้านว่านเกมส์" ครั้งที่ 20 ในระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคม 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนตำบลบ้านว่านได้ออกกำลังกายเล่นกีฬา  รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ไม่พึ่งพายาเสพติด ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในตำบล ทั้งหน่ายงานภาคราชการและเอกชน ที่สำคัญคือการต่อต้านการเสพยาเสพติดของด็กและเยาวชน ส่งเสริมให้ชุมชนรู้รักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และสมารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยอาศัยกีฬาเป็นเครื่องมือสำคัญ

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...