วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

"ความภาคภูมิใจของโรงเรียนและชุมชน"..โรงเรียนบ้านนาน้ำพาย จัดพิธีฉลองความยินดีให้กับนักเรียนที่ได้เหรียญทอง การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางมองเห็น งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ระดับชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


วันที่ 20 ธ.ค. 62 นางสุกัญญา บุญเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนาน้ำพาย ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และแขกผู้มีเกียรติ ได้จัดขบวนรถแห่ เด็กชายพีรพล อักษรกลาง ผู้ที่ได้รับเหรียญทอง การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ประเภทนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเห็น ป.1-ป.6 งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562 ระดับชาติ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (สพป.) ณ จ.ศรีษะเกศ  เพื่อแสดงความยินดีไปตามสถานที่ต่างๆ





โดยเริ่มขบวนรถแห่ออกจากบริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ไปตามถนนสายหลัก ผ่านบ้านนาน้ำพาย, บ้านโนนสดใส, บ้านสมสร้าง และเดินทางกลับเข้าโรงเรียนบ้านนาน้ำพาย เพื่อประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญและผูกข้อต่อแขนให้กับนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและชุมชน





จากนั้น ดร.อนันต์ พันนึก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หนองคาย เขต 1 ได้ให้เกียรติเป็นประธานมอบใบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนและครูที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จนได้รับรางวัลมากมายในทุกระดับชั้น ทั้งรางวัลเหรียญทองระดับชาติ และเหรียญต่างๆ ในระดับเขตการศึกษา





นายสุวิทย์ บัวลอย ครูชำนาญการพิเศษ ในฐานะผู้จัดกิจกรรม กล่าวว่า จากการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนได้ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย ให้ตรงตามความสามารถ ความสนใจ และความต้องการของผู้เรียน โดยนำความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน มาเป็นฐานในการจัดการเรียนรู้และมุ่งส่งเสริมผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษในด้านต่างๆ เช่น ด้านวิชาการ ศิลปะ คนตรี กีฬา การอาชีพ และอื่นๆ  โรงเรียนฯจึงได้ทำกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้เรียนที่มีความเป็นเลิศแต่ละด้าน ได้ร่วมเข้าประกวดแข่งขันความสามารถด้านต่างๆ ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2562 เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ ยกย่องเชิดชูให้แก่นักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งส่งเสริมให้เกิดความรักความสามัคคีอันดีในชุมซน เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียน และบุคคลอื่นในชุมชนตลอดไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...