วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคาย รวมพลังจิตอาสา ทำความดี เพื่อสังคมและร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในงานด้านสวัสดิการสังคมสงเคราะห์ และให้ทุกภาคส่วนร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม



วันที่ 26 ธ.ค. 62 ที่ โรงเรียนบ้านราษฎร์สามัคคี ตำบลหนองนาง อำเภอทำบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรม “รวมพลังจิตอาสา ทำความดีเพื่อสังคม และร่วมรณรงค์ยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ” โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน คณะครู นักเรียนและชาวบ้านตำบลหนองนาง เข้าร่วมกิจกรรม





นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 กำหนดให้วันที่ 20 ตุลาคม ของทุกปื เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันสังคมสงเคราะห์แห่งชาติ และวันอาสาสมัครไทย และมีมติเมื่อวันที่ 29  มิถุนายน 2542 เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็น "เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี" สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในงานด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาสังคม ตลอดจนอาสาสมัคร ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน ปลูกฝังจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมให้กับนักเรียน  นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม



สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย  การมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในครอบครัวยากจนจำนวน 138 รายๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน จำนวน 138,000 บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นแปดพันบาทถ้วน) ด้วยการโอนเข้าบัญชี  ,การประชาสัมพันธ์งานด้านสวัสดิการสังคม สังคมสงเคราะห์ การพัฒนาสังคม พร้อมให้คำปรึกษากับครอบครัวที่ยากจน และเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ , กิจกรรมจิตอาสา ปลูกต้นไม้ พัฒนาภูมิทัศน์และทำความสะอาดบริเวณชุมชน และกิจกรรมปั่นจักรยาน "ปั่น ปันน้ำใจ บ้านปลอดภัย ไร้ความรุนแรง" เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 10 รายๆละ 2,000 บาท และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 10 ชุด โดยได้รับกาสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และได้รับการสนับสนุนการจัดเตรียมสถานที่จัดกิจกรรมจาก นายอำเภอท่าบ่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองนาง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านราษภร์สามัคคี และผู้นำชุมชนในพื้นที่ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 300 คน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...