วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

นายก อบต.เขาถ่าน จ.สุราษฎร์ธานี นำบุคลากรในตำบล เข้าศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปปรับใช้ในการส่วเสริม สนับสนุนคุณภาพชีวิตแก่ราษฎรในพื้นที่ ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง จ.หนองคาย


วันที่ 17 ธ.ค. 62 องค์การบริหารส่วนตำบลเขาถ่าน อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนายพิทักษ์ รักเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาถ่าน ได้นำคณะผู้บริหาร พนักงาน/ลูกจ้าง สมาชิกสภา อบต. ผู้นำชุมชน กลุ่มต่างๆ ของ อบต.เขาถ่าน จำนวน 45 คน เดินทางมาศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียง ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ตามโครงการ "อบรมศึกษาดูงานพัฒนาศักยภาพให้กับคณะผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง สมาชิกสภา ผู้นำชุมชน กลุ่มต่างๆ" ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จังหวัดหนองคาย หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย เจ้าของพื้นที่ศูนย์เรียนรู้ฯ ให้การต้อนรับ





นายพิทักษ์ รักเขียว นายก อบต.เขาถ่าน กล่าวว่า ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง จังหวัดหนองคาย แห่งนี้ เป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีศักยภาพในด้านการพัฒนาองค์ความรู้ต่างๆ ที่เบ็นประโยชน์ต่อคณะศึกษาดูงานเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากครูแดง บ้านศิลป์ไทย มีแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเริ่มจากครอบครัว พอเลี้ยงตัวเองได้ และยังได้น้อมนำแนวพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในพื้นที่จนประสบผลสำเร็จ กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ทางด้านวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่น เกิดประโยชน์ในชุมชน ซึ่งการเดินทางเข้าศึกษาดูงานครั้งนี้ เพื่อเบ็นการเสริมสร้างให้บุคลากรได้มีความรู้เพิ่มเติมในหลักเศรษฐกิจพอเพียง การพัฒนาอาชีพ เพื่อนำมาปรับใช้ในการส่งเสริมและสนับสนุนคุณภาพชีวิตแก่ราษฎรในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ สามารถร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ต่อไป















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...