วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ร้องเรียนทางเพจ "หนองคายกระจายข่าว" ร้องเรียนเทศบาลเมืองหนองคายปล่อยน้ำเสียลงโขง ไร้การบำบัด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว


เรื่องร้องเรียนผ่านเพจ "หนองคายกระจายข่าว" วันนี้ 25 ธ.ค. 62 เป็นปัญหาเดือดร้อนของชาวชุมชนวัดธาตุ พื้นที่เขตเทศบาลเมืองหนองคาย

"ขอร้องทุกข์กับ เพจ "หนองคายกระจายข่าว" พวกเราชาวชุมชนวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เดือดร้อนจนทนไม่ไหวแล้ว เพราะกลิ่นเหม็นจากน้ำเสียที่ปล่อยลงสู่น้ำโขง บริเวณใกล้พระธาตุหล้าหนอง ซึ่งมีชาวบ้านเดินออกกำลังกายอยู่ติดริมโขง ได้กลิ่นเหม็นของน้ำเสียที่ปล่อยลงโขง ส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้านอย่างมาก "ทำลายระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก เทศบาลอื่นเขาทำระบบน้ำเสียกันหมดแล้ว ทำไมเทศบาลหนองคายยังไม่ทำ ชาวบ้านบ่นเหม็นเกินจะทน บริเวณทางเดินออกกำลังกาย และจุดออกกำลังกาย เคยสอบถามไปยังเทศบาล ก็ได้รับคำตอบว่า เทศบาลยังไม่มีระบบบำบัดน้ำเสีย มีปัญหายุ่งยากหลายอย่าง ก็อยากจะบอกว่ามันยุ่งยากยังไง ปล่อยน้ำเสียลงแม่น้ำโขงมันเป็นเรื่องใหญ่มากกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาตรวจสอบ และให้ปรับปรุงอย่างเร่งด่วน เพราะชาวชุมชนทนกลิ่นเหม็นน้ำเสียมานานไม่รู้เท่าไหร่แล้ว เห็นใจพวกเราด้วยค่ะ"






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...