วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดหนองคาย มอบใบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.น้ำโมง และ ทต.กองนาง รุ่นที่ 1


วันที่ 26 ก.พ. 63 เวลา 13.00 น. ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รุ่นที่ 1 โดยมี ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัดองค์การบริหารส่วนตําบลนํ้าโมง ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง กล่าวรายงาน มีจิตอาสาจากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง และเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 100 คน




การฝึกอบรมใช้ระยะเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2563 เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และความเข้มแข็งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้บุคลากรสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น ระบบบัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุ ที่เป็นรูปแบบและมีมาตรฐานเดียวกัน ให้กับชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ มีความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และสนับสนุนให้โครงการจิตอาสาพระราชทานในระดับพื้นที่ มีความเข้มแข็ง มีทักษะความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้ประชาชนในท้องถิ่นมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น การป้องกันและระงับอัคคีภัย ความรู้เบื้องต้นสารเคมี การฝึกสถานการณ์จำลอง การค้นหาผู้ประสบภัย เป็นต้น


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...