วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สนง.ทสจ.หนองคาย จัดอบรมการป้องกันไฟป่าและการจัดทำแนวเขตป้องกันไฟป่า เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเสริมสร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาไฟป่า โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม.


วันที่ 5 ก.พ. 63 ที่ ป่าชุมชนบ้านห้วยหินขาว หมู่ 6 ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการอบรมการป้องกันไฟป่าและการจัดทำแนวเขตป้องกันไฟป่า โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) จังหวัดหนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยเครือข่าย ทสม.อำเภอโพธิ์ตาก อำเภอสังคมและอำเภอศรีเชียงใหม่, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ อบต.ด่านศรีสุข, ผู้แทนชุมชน, เจ้าหน้าที่ไฟป่าหนองคาย, เจ้าหน้าที่ ทสจ.หนองคาย, อาสาพิทักษ์ป่า, คณะครูและนักเรียนโรงเรียนอาโอยาม่า 2 ร่วมโครงการ




นางศิริวรรณ สุดาจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2563 ได้กำหนดให้มีการจัดอบรมการป้องกันไฟป่าและการจัดทำแนวเขตป้องกันไฟป่า โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม. จังหวัดหนองคาย ซึ่งการประชุมคณะกรรมการฯ เครือข่าย ทสม. ระดับจังหวัดหนองคาย ได้เลือกพื้นที่ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยในฤดูแล้งอาจเกิดไฟป่าขึ้นได้  และการจัดอบรมครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และเสริมสร้างความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาไฟป่า โดยการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ทสม. กับภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาไฟป่าอย่างยั่งยืน แสดงถึงพลังในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้วยการจัดทำแนวเขตป้องกันไฟป่า อันเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดไฟป่าขึ้น ส่งผลให้ทรัพยากรป่าไม้สมบูรณ์ และรักษาความหลากหลายของระบบนิเวศ กิจกรรมในวันนี้มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 80 คน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...