วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดหนองคาย มอบใบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่


วันที่ 27 ก.พ. 63 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายสุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท โดยมี พันจ่าเอกพิเชษฐ์ ไพรพะยอม   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีเชียงใหม่, พ.ต.อ.สันติ บุญชู ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ และชุดวิทยากรจิตอาสา 904 วปร. ร่วมให้การต้อนรับ





การฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และความเข้มแข็งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีบุคลากรที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น ระบบบัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยพิบัติในพื้นที่เกิดเหตุ ที่มีรูปแบบและมาตรฐานเดียวกัน ให้กับชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ และสนับสนุนให้จิตอาสาพระราชทาน มีความเข้มแข็งและทักษะความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้ประชาชนในชุมชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน




โดยการจัดการฝึกอบรมได้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2563 มีผู้เข้าร่วมรับการฝึกอบรมจำนวน 50 คน รูปแบบการฝึกอบรมประกอบด้วย กิจกรรมการบรรยาย กิจกรรมการฝึกการปฏิบัติและนันทนาการ เช่น การป้องกันและระงับอัคคีภัย ความรู้เบื้องต้นสารเคมี การฝึกสถานการณ์จำลอง การค้นหาผู้ประสบภัย กู้ฟื้นคืนชีพ และการฝึกระเบียบแถว เป็นต้น













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...