วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย เตรียมจัดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 193 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคมนี้ รวม 9 วัน 9 คืน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมงาน และสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล




วันที่ 14 ก.พ. 63 ที่ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเก่า) อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายยุทธนา  ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย พลตำรวจตรีสุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และนายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานจัดฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 193 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด ประจำปี 2563 ขึ้น ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2563 ณ บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติฯ, บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย (หลังเดิม) และพื้นที่ใกล้เคียง ระยะเวลาการจัดงาน 9 วัน 9 คืน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมงาน และสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล




กิจกรรมสำคัญภายในงาน มีการแสดงผลงาน ตามแนวทาง ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน / การแสดงประกอบแสง สี เสียง ใต้ร่มพระบารมี 193 ปี เมืองหนองคาย และตำนานสงครามปราบกบฏฮ่อ / การแข่งขันกีฬาปราบฮ่อ ครั้งที่ 16 ประกอบด้วย วอลเลย์บอลในร่ม, เซปัคตะกร้อ, เปตอง, ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล และกีฬาอื่นๆ / การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) การคัดเลือกคนดีศรีหนองคาย และถนนอาหาร “ปลอดแอลกอฮอล์” เป็นต้น กิจกรรมสำคัญในวันที่ 5 มีนาคม ในช่วงเช้าจะเป็นพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ และอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนปราบปรามกบฏฮ่อ พิธีบายศรีเมือง และช่วงเย็นจะมีพิธีเปิดงานฯ

นอกจากนี้ ก็มีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังให้ชมทุกคืน ทั้ง 9 คืน โดยวันที่ 5 มีนาคม วง ปู-พงษสิทธิ์ คัมภีร์ วันที่ 6 มีนาคม วง เนสกาแฟ ศรีนคร วันที่ 7 มีนาคม วง ลาบานูน วันที่ 8 มีนาคม วง เต้ย อภิวัฒน์  วันที่ 9 มีนาคม วง ฮันแนว ปรีชา ปัดภัย วันที่ 10 มีนาคม วง กระต่าย พรรณิภา วันที่ 11 มีนาคม วง มหาหิงค์ วันที่ 12 มีนาคม วง มาลีฮวนน่า และวันที่ 13 มีนาคม วง ยังโฮม ที่สำคัญเวทีคอนเสิร์ต งานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ฯ ในปีนี้จะมีการแสดงของภาคราชการ และภาคเอกชน และการร้องเพลงเพื่อการกุศลภายใต้งาน ตุ้มโฮม ของดี เมืองหนองคาย : Amazing Nongkhai อีกด้วย





ภายในงานยังมีการออกร้านกาชาด การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล โดยจำหน่ายราคาใบละ 100 บาท (สลากจำนวน 50,000 ฉบับ) ซึ่งจะทำการออกรางวัลในวันที่ 13 มีนาคม 63 เวลา 22.00 น. ณ เวทีกาชาด ในงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อฯ โดยมีของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทเศษ ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 มี 1 รางวัล เป็นรถยนต์เก๋ง ALL-NEW MAZDA 3  5D รุ่น C ( มูลค่า 969,000 บาท) รางวัลที่ 2 มี 1 รางวัล เป็นรถยนต์เก๋ง All New MG3 1.5 Hatchback C (มูลค่า 519,000 บาท) และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...