วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย


​วันที่ 12 ก.พ. 63 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมพระใส ศาลากลางจังหวัดหนองคาย ชั้น 2 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมให้การต้อนรับ นายลี อุก ฮอน (H.E. Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย




​ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ไทยและเกาหลีได้มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมีการประสานงานกัน ในส่วนของจังหวัดหนองคาย ประเทศไทย มีความสำคัญเช่นกัน โดยมีพื้นที่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งก็จะมีประชากรชาวเกาหลีที่อาศัยอยู่ได้ใช้เส้นทางผ่านจังหวัดหนองคาย อยากให้ช่วยดูแลคนเกาหลีที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองคาย นอกจากนี้ หารือแลกเปลี่ยนการเป็นเมืองพี่น้อง (Sister Cities) รวมทั้งในการที่จะมาร่วมมือพัฒนาในจังหวัดหนองคาย




​ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เสนออยากให้ชาวเกาหลีมาลงทุนที่จังหวัดหนองคาย เนื่องจากเป็น 1 ในจังหวัดที่ประกาศเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งผู้มาลงทุนจะได้รับสิทธิการลดภาษี รวมทั้งการรองรับด้านการค้าขายเมื่อการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจากจีนถึงเวียงจันทน์ ดำเนินการแล้วเสร็จในเร็วๆนี้ ในส่วนด้านการท่องเที่ยว ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหลากหลาย ซึ่งทางเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย จะได้นำไปประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวเกาหลีมาท่องเที่ยวที่จังหวัดหนองคาย จากข้อมูลปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาเที่ยวประเทศไทย จำนวน 1 ล้าน 9 แสนคน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...