วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คณะครูโรงเรียนศศิกานต์วิทยา อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นำนักเรียน 215 คน ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง นำไปใช้ในการเรียนการศึกษา และนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้



วันที่ 10 ก.พ. 62 คณะครูโรงเรียนศศิกานต์วิทยา ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นำโดย นางปานธิพา สุวรรณแสง ผอ.โรงเรียนศศิการต์วิทยา ได้จัดโครงการ "ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่" เพื่อศึกษาด้านเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยเท้าพ่อ ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยมีครูแดงบ้านศิลป์ไทย และครูเบิ้มบ้านเติมศิลป์ ร่วมให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรนำเยี่ยมชมภายในบริเวณบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง พื้นที่ 19 ไร่เศษ ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านเกษตรอินทรีย์แบบบูรณาการ ตามแนวพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9





นางปานธิพา สุวรรณแสง ผอ.โรงเรียนศศิกานต์วิทยา กล่าวว่า คณะครูโรงเรียนศศิกานต์วิทยา จำนวน 12 คน ได้นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 215 คน มาทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่สำคัญอย่างมากอยากหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้เรียนได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยตนเอง ทำให้ได้รับความรู้ ความเข้าใจในเรื่องที่ศึกษาอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียนอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  เพราะการพาผู้เรียนไปทัศนศึกษาถือว่าเป็นวิธีการที่ทำให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้และสามารถพัฒนาผู้เรียนในด้านร่างกาย สติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคม อีกทั้งเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ  จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อเป็นเพิ่มพูลและส่งเสริมสมรรถภาพของผู้เรียนให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และศึกษาเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง นำไปใช้ในการเรียนการศึกษา และนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...