วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น ประจำปี 2563



วันที่ 26 ก.พ. 63 ที่ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ 2 โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อ.เมือง จ.หนองคาย นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ประจำปี 2563 โดยมีนายอาทร  จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหหนองคาย กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ดร.สัมพันธ์ แสงคำเลิศ ผอ.สนง.คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย สื่อมวลชน และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ร่วมให้การต้อนรับ






เนื่องด้วยกรมประชาสัมพันธ์ มอบหมายให้สำนักงารประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จัดอบรม“เครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น” ซึ่งเป็นกิจกรรม               
ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นตนเองและเป็นการกระจายโอกาสให้แก่ประชาชนในการพัฒนาถิ่นฐานบ้านเกิด เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมจัดการบริการสาธารณะและพัฒนาคุณภาพชีวิต    ของประชาชนในท้องถิ่น และเพื่อให้ประชาชนพึ่งตนเองได้มากขึ้น รวมทั้งเพื่อนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ เพื่อให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน มีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่นให้มีความสุจริตและเที่ยงธรรม รวมทั้งเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมอบรมนำข้อมูลข่าวสารไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้สู่ประชาชนได้อย่างแพร่หลาย และทั่วถึงทุกพื้นที่ 
   



การอบรม ฯ ครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จาก ว่าที่ร้อยตรี ดร.สัมพันธ์  แสงคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย  เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง “ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งท้องถิ่น, สิทธิและหน้าที่พลเมืองของประชาชนไทยตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ, แนวทางสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ภายใต้สโลแกน  : ทุกเสียงคือพลัง ร่วมเลือกตั้งท้องถิ่นไทย และการสาธิตวิธีการเข้าคูหาและการเป็นผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งท้องถิ่น”                   

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมอบรม คือเครือข่ายประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนในจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ผู้สื่อข่าววิทยุ,โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 40 คน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...