วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 4 มีนักกีฬาไทย ลาว ญี่ปุ่น เข้าร่วมแข่งขัน




วันที่ 6 ก.พ. 63 ที่ บริเวณลานแลนด์ดิ่ง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 โดยสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาทางอากาศให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และมีมาตรฐานตามหลักสากล มีนักกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขันจาก 3 ประเทศ ประกอบด้วยประเทศไทย ประเทศลาว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะแข่งขันไปถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้




นาวาอากาศเอก วีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาทางอากาศที่ตนเองถนัด และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันของนักกีฬา รวมทั้งให้เยาวชน ประชาชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านได้รู้จักกีฬาทางอากาศชนิดนี้ และส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยังพื้นที่จังหวัดต่างๆ และประทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งได้ใช้สนามแข่งขังแห่งนี้ เป็นสนามเก็บคะแนนตามที่สหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ หรือ FAI กำหนด











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...