วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คนร้ายบุกเดี่ยวยิงกำนันตำบลผาตั้งดับคาห้องครัว คาดปมที่ดินส.ป.ก.ของนายทุนกับชาวบ้าน



วันที่ 1 ก.พ. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังคม รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิง นางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือกำนันกรรณิการ์ตำบลผาตั้ง อายุ 51 ปี ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ ครึ่งปูน และเปิดเป็นร้านขายของชำและที่ทำการกำนันตำบลผาตั้ง พบศพกำนันกรรณิการ์นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในห้องครัว ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม. ที่บริเวณศรีษะเหนือคิ้วด้านขวา 1 นัดกระสุนฝังใน ใกล้กันยังพบลูกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่กับพื้นบ้าน 1 นัดและปลอกกระสุนปืนอีก 1 ปลอก




จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบคนร้ายจำนวน 1 คน ขับรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดง วงล้อสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงทหารสีเขียวขี้ม้า สวมหมวกนิรภัยสีฟ้า ทำทีมาซื้อของในร้าน จากนั้นพอสบโอกาสก็เดินเข้าไปห้องครัว ชักปืนยิงศรีษะกำนันกรรณิการ์ที่กำลังอยู่หน้าตู้เย็นบริเวณห้องครัว 1 นัด ทำให้กำนันเสียชีวิตทันที ก่อนจะเดินไปขับมอเตอร์ไซค์หลบหนีไปทางบ้านลาด ตำบลคำด้วง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งกระสุนปืนที่พบเห็นบนพื้นคาดว่าคนร้ายน่าจะทำปืนลั่น จึงมีลูกกระสุนปืนและปลอกตกอยู่

สอบถามนายพิเดช วงค์ศิริ ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย บอกว่า ช่วงเกิดเหตุตนและหลานสาวได้ออกไปให้อาหารหมูที่ฟาร์ม พอกลับมาบ้านก็ทราบว่าภรรยาตนได้ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเสียแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ดิน ส.ป.ก.ของนายทุนซึ่งเป็นชาวจังหวัดสมุทรปราการ ที่ออกทับถนนเข้าออกของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเข้าไปทำมาหากินไม่ได้ กำนันกรรณิการ์จึงทำเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการรังวัดใหม่ เคยไปเจรจาหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล ทั้งๆที่ถนนดังกล่าวนั้นมีมาก่อนจะเป็นที่ ส.ป.ก.ของนายทุน และกำนันยังเคยถูกนายทุนคนนี้ต่อว่าหลายครั้ง หาว่าเอาเปรียบบ้าง และห้ามมายุ่งกับเรื่องนี้เป็นอันขาด ต่อมาได้พาชาวบ้านไปปรับปรุงถนนที่เป็นปัญหา ทำให้นายทุนคนดังกล่าวไม่พอใจอย่างมาก กล่าวหาว่ากำนันพาขาวบ้านไปบุกลุกที่เขา และมีเรื่องระหองระแหงกันมาตลอด ส่วนเรื่องหน้าที่การงานนั้นไม่น่าจะเป็นประเด็นถึงคั้นต้องฆ่ากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...