วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

พบรถมอเตอร์ไซค์คนร้ายยิงกำนันตำบลผาตั้ง ทิ้งอ่างเก็บน้ำในพื้นที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี


จากกรณีคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ทำทีไปขอซื้อเครื่องของที่บ้านนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ อายุ 52 ปี กำนันตำบลผาตั้ง หรือ กำนันเตี้ย ที่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย แล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงขมับกำนันเตี้ยเสียชีวิตคาห้องครัว เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 3 ก.พ. 63 พ.ต.ท.ประเสริฐธรรมชัย รอง ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อคต้องสงสัย อยู่ในหนอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ท้ายหมู่บ้านสระคลอง หมู่ 3 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหนองคาย และชุดสืบสวน โดยบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านจุดเกิดเหตุยิงกำนันกรรณิการ์ประมาณ 21 กิโลเมตร บริเวณพื้นดินริมน้ำ พบหมวกกันน็อคสีน้ำเงินแบบเต็มใบวางอยู่ ส่วนฝั่งขวาของอ่างเก็บน้ำพบรถมอเตอร์ไซค์ถูกถอดล้อทั้งสองข้างจมอยู่ในน้ำ เมื่อเจ้าหน้าที่นำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาพบว่าเป็นรถมเตอร์ไซค์ฮอนด้าเวฟ มีกุญแจรถเสียบคาอยู่ จากที่เห็นว่าเป็นรถสีแดง ปรากฏว่าแท้จริงแล้วสีรถเป็นรถสีน้ำเงิน แต่มีการนำสีสเปรย์สีแดงฉีดพ่นทับ โดยยังคงมีสีน้ำเงินหลงเหลืออยู่ และตะกร้าหน้ารถก็ยังคงอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณเหล็กที่พักเท้าด้านหลังฝั่งซ้ายมีสีฟ้า ตรงกับที่เห็นในภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ เจ้าหน้าที่ไดเก็บไว้เป็นหลักฐานสำคัญเพื่อตรวจพิสูจน์หาความเชื่อมโยงกับคนร้าย และมั่นใจว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกันกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงกำนันกรรณิการ์





นายปัญญา ขวัญยืน กำนันตำบลคำด้วง กล่าวว่า ได้มีชาวบ้านสระคลองโทรศัพท์แจ้งว่าพบรถมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยถูกถอดล้อทั้งสองข้างทิ้งไว้ในอ่างเก็บน้ำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เนื่องจากเห็นว่าเป็นรถผิดปกติ หากเป็นรถเสีย ยางแตก ล้อรั่ว ก็ไม่ควรถูกถอดล้อทั้งสองข้างเช่นนี้ และเมื่อมาถึงที่ก็เห็นหมวกกันน็อควางอยู่ก่อน ก็มั่นใจว่าน่าจะเป็นของคนร้ายเพราะตนติดตามดูข่าวเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดตรงกับที่คนร้ายใส่

ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เร่งไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุยิงขมับกำนันกรรณิการ์ชีวิตมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...