วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

"อธิบดีกรมที่ดิน" มอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ในโอกาสครบรอบ 119 ปีกรมที่ดิน ตามโครงการ"มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน"


วันที่ 10 มี.ค. 63 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนเจ้าของที่ดินในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จำนวน 119 แปลง โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยผู้บริหารกรมที่ดิน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดหนองคาย ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วม



นางวาสนา จันทร์ทุ่ง เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2563 กรมที่ดินได้จัดส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลาง มาดำเนินการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ตามโครงการเดินสำรวจรังวัดรูปแปลงโฉนดที่ดินและเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ด้วยระบบ RTK GNSS Network ในจังหวัดหนองคาย โดยได้จัดสายสำรวจ 8 สายสำรวจ เข้าดำเนินการในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพนพิสัย เป้าหมายตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2562 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 2,100 แปลง  ดำเนินการได้ 2,143 แปลง คิดเป็นร้อยละ 102.05 ของเป้าหมาย




สำหรับการแจกโฉนดที่ดินในวันนี้ เป็นพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดหนองคาย เป็นผู้ดำเนินการออกโฉนดที่ดิน  และได้ดำเนินการแล้วเสร็จ พร้อมที่จะแจกโฉนดที่ดินให้กับประชาชน จำนวน 100 ราย 119 แปลง ประกอบกับเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 กรมที่ดินได้ก่อตั้งมาครบ 119 ปี สำนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับศูนย์อำนวยการเดินสำรวจฯ จัดให้มีการแจกโฉนดที่ดิน ตามโครงการ"มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน" เพื่อให้เป็นกรรมสิทธิการครอบครองและใช้ประโยชน์ รวมทั้งเป็นหลักทรัพย์ความมั่นคง และสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำในการใช้ประโยชน์ที่ดินทำกิน ต่อไป

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...