วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

สท.เมืองท่าบ่อ ไอเดียเจ๋ง! ดัดแปลงรถสนามกอล์ฟ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองท่าบ่อ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ หรือ สท.ชัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้คิดไอเดียในการดัดแปลงรถสนามกอล์ฟ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง โดยต่อสายยางเข้ากับปั๊มน้ำอัตโนมัติที่สูบจากถังน้ำ 60 ลิตรผสมสารโซเดี่ยมไฮโปรคลอไรท์ โดยมีสวิตช์ปิดเปิดหัวพ่นน้ำยาทั้งสองข้าง ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อความความปลอดภัยของประชาชนทุกคน






สท.ขัย กล่าวว่า ตนเรียนรู้น้ำยาฆ่าเชื้อจากอินเตอร์เน็ต พบว่าสารโซเดียมไฮโปคลอไรท์ สามารถฆ่าเชื้อได้ ผสมเจือจางกับน้ำให้ได้ความเข้มข้นตามที่เหมาะสม เช่น อาจใช้ 1 ส่วนผสมกับน้ำ 11 ส่วน ก็จะได้ความเข้มข้นโดยประมาณ 0.5% ก็สามารถใช้พ่นฆ่าเขื้อได้ โดยน้ำยาตัวนี้สามารถสัมผัสคนได้ เพราะว่าน้ำยาตัวนี้จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สำหรับการสร้างสิ่งประดิษฐ์จากรถสนามกอล์ฟ เป็นไอเดียที่ตนคิดค้นขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนและช่วยประหยัดกำลังแรงคนในการเดินพ่นยาฆ่าเชื้อ และเห็นว่าสิ่งที่ตนประดิษฐ์ขึ้น นั้นเป็นความคิดในการพยายามที่จะต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจจะใช้ได้ผลเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ หรืออาจจะได้ผลไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตาม แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจที่มีส่วนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ ให้มีความปลอดภัยจากเชื้อโรคดังกล่าว









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...