วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอท่าบ่อรอบสอง บ้านเรือนเสียหาย หลังคาปลิวว่อน จิตอาสาเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้ผลกระทบจากพายุ


วันนี้ 24 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิรทธิพลพายุฤดูร้อนถล่มรอบสองในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยเฉพาะที่ บ้านโพนพระ หมู่ 1 ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ.ณัฎฐพนธ์ พะยอมใหม่ ผกก.สภ.ท่าบ่อ นำกำลังเจ้าตำรวจจิตอาสาพระราชทาน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ถูกอิทธิพลของพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหาย หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 23 มีนาคม 2563 โดยได้ช่วยเหลือเก็บซากปรักหักพังของหลังคาบ้านที่ถูกแรงลมพายุพัดปลิวออกจากตัวบ้าน พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาดเคลียร์พื้นที่นำเศษใบไม้ กิ่งไม้ ที่ถูกแรงลมพายุพักระหน่ำหักกระจัดกระจายเกลื่อนบนถนนให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ





นางราตรี ผลทิพย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.โคกคอน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังอยู่ที่ไร่นา มีคนโทรทรัพย์ไปบอกว่าบ้านตนพัง จึงรีบกลับบ้านเพื่อที่จะรีบมาเก็บข้าวเปลือกอยู่ในบ้าน พอมาถึงบ้านก็พบว่าหลังคาห้องครัวถูกพายุพัดจนเปิดออก รวมทั้งหลังคาโรงจอดรถก็พังทับรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย โดยพายุนั้นมีทั้งลมหมุน ทั้งฝน และลูกเห็บตกกระหน่ำอย่างรุนแรงประมาณ 10 นาที หอบเอาหลังคาห้องครัวได้ปลิวหลุดลอยออกไปเป็นแถบ ข้าวของในบ้านทุกอย่างเปียกและเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ที่บ้านดอนเมือง หมู่ 3 บ้านหนองผือ หมู่ 7 ต.โคกคอน  รวมทั้งบ้านกองนาง หมู่ 3 ต.กองนาง และโพนตาล หมู่ 3 บ้านนาข่า 6 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ ถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนและหอกระจายข่าวสารของหมู่บ้าน ได้รับความเสียกายเช่นกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...