วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย พัดหลังคาบ้าน หลังคาฟาร์มไก่ปลิวว่อนเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีใครเป็นอะไร


วันที่ 19 มี.ค. 63 นายแสงเพช โพธิรัตน์ กำนันตำบลโพนสา พร้อมด้วยนายเลิศ มาทะขัน นายก อบต.โพนสา และเจ้าหน้าที่ของ อบต.โพนสา ได้ช่วยกันเก็บซากปรักหักพังของบ้านเลขที่ 75 หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนายสมคิด ผาบชมภู อายุ 69 ปี ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีฝนตกและพายุหมุนพัดถล่ม ซึ่งแรงลมได้พัดเอาหลังคาบ้านปลิวออกจากตัวบ้านจนพังเสียหายหนัก ทำให้ข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย  โดยคณะที่เกิดพายุมีคนอาศัยอยู่ในตัวบ้านรวม 7 คน ต่างต้องวิ่งหอบลูกหลานหลบหนีพายุกันจารหวั่น เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จากการสำรวจเบื้องต้นทราบว่าในพื้นที่ตำบลโพนสามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน




นอกจากนี้ แรงลมพายุยังพัดหลังคาฟาร์มไก่ของชาวบ้านในพื้นหมู่ 6 ต.โพนสา และหมู่ 8 ต.บ้านถ่อน หลังคาเปิดออกได้รับความเสียหาย โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเข้าช่วยเหลือแล้ว















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...