วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนถล่ม 2 ตำบลของอำเภอสังคม จ.หนองคาย พัดหลังคาบ้าน-โรงเรียนปลิ่วว่อน โค่นเสาไฟฟ้า สวนยางพาราหัก ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 5 ปี



วันนี้ 3 มี.ค. 63 ที่ โรงเรียนบ้านเทา-นาบอน หมู่ 4 ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย นายสุวิทย์ คำสอนทา ผอ.โรงเรียนบ้านเทา-นาบอน พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ช่วยกันเก็บซากปรักหักพังที่ถูกพายุถล่มอาคารเรียนจนพังเสียหาย โดยช่วยกันเก็บเศษกระเบื้องและเศษใบไม้กิ่งไม้จากแรงพายุพัดถล่ม เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 2 มีนาคม 2563 ทำให้อาคารเรียนได้รับผลกระทบจากพายุพัดพังเสียหาย 3 อาคารเรียน บ้านพักครู 2 หลัง  นอกจากนี้ในตำบลนางิ้ว ยังมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 18 หลังคาเรือน วัด 2 แห่ง เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร เช่น สวนยางพารา โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดของเจ้าหน้าที่  ส่วนที่ตำบลบ้านม่วง อ.สังคม แรงพายุหมุนยังได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 3 หมู่ 6 และหมู่ 7 จำนวน 40 หลังคาเรือนเช่นกัน





จากการสอบถามชาวบ้านบ้านนาบอน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา พายุหมุนมาแรงมาก ไม่ถึง 20 นาที ทั้งลม ฝน และลูกเห็บเสียงครืนครืน จากนั้นก็ได้ยินเสียงหลังคาบ้านดังโครมถล่มลงมา ตัวบ้านสั่นสะเทือนไปหมด เหมือนพายุจะหอบเอาตัวบ้านยกขึ้นทั้งหลัง มองเห็นหลังคาบ้านและของโรงเรียนปลิวกระจัดกระจาย ทั้งกลัวทั้งตกใจ เกือบ 5 ปีแล้วที่ไม่เคยเจอแบบนี้ บ้านของตนหลังคาบ้านชั้น 2 พังลงมา ไปค้างอยู่รั้วโรงเรียน ส่วนหลังคาโรงเรียนก็ปลิวมาค้างที่สายไฟฟ้าริมถนน

















 และตกเกลื่อนทั่วสนามโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...