วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผอ.โรงเรียนบ้านหนอง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านเร่งซ่อมโรงเรียนบ้านหนองให้นักเรียนได้ใช้เรียนตามปกติ หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ


วันนี้ 26 มี.ค. 63 นายวิสะรุด สมบัติบุญสวน ผอ.โรงเรียนบ้านม่วง ร่วมกับนายบุญชิน แก้วทำมัง ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนสว่าง หมู่ 4 พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านม่วง และชาวบ้าน ร่วมกันซ่อมแซมเปลี่ยนหลังคาโรงเรียนบ้านหนอง หมู่ 6 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย หลังได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้อาคารเรียน ห้องพักครู ถูกลมพายุพัดหลังคาหล่นลงมา ส่วนเอกสารทางราชการ และอุปกรณ์การเรียนที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้นำเงินส่วนตัวมาซื้อวัสดุอุปกรณ์มาซ่อมแซมเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนที่จะขออนุมัติงบประมาณจากทางราชการมาทำการซ่อมแซม ประกอบกับในเดือนพฤษภาคม 63 เป็นวันเปิดเทอม จึงต้องรีบซ่อมแซมเพื่อให้เด็กนักเรียนได้กลับมาใช้เรียนได้ตามปกติ



สำหรับตำบลบ้านม่วงถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มครั้งนี้ มีบ้านเรือนประชาชนใน 2 หมู่บ้าน ของตำบลบ้านม่วง ประกอบด้วยบ้านหนอง และบ้านห้วยค้อ ถูกพายุพัดพังเสียหายจำนวน 54 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลังคาเรือน และโรงเรียนบ้านหนอง ถูกพายุพัดหลังคาเสียหายเกือบทั้งหลัง โดยทาง อบต.บ้านม่วง และหน่วยงานที่เกี่ยวได้สำรวจและประเมินความเสียหายแล้ว และจะให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ซึ่งการช่วยเหลือจะให้การช่วยเหลือตามที่ได้รับความเสียหายจริง แต่ไม่เกิน 33,000 บาท




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...