วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

เทศบาลเมืองท่าบ่อ ปูพรมพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสสกัดโควิด-19 เร่งทำความสะอาดเมืองตามสถานที่สำคัญ

วันนี้ 30 มี.ค. 63 ที่ ลานวัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประดับ สังฆะมณี ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่กองงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดกิจกรรมทำความสะอาดเมือง โดยฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ซึ่งในโอกาสนี้นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ให้ความร่วมมือนำรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อร่วมโครงการด้วย






ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัส COVID-19 และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยมีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสมาอย่างต่อเนื่อง มีการคัดกรองผู้ที่มาติดต่อราชการ พร้อมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังของกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และศูนย์แพทย์ชุมชนท่าบ่อ 1 ในการร่วมกันสังเกตกลุ่มเสี่ยง




สำหรับการจัดกิจกรรมทำความสะอาดเมือง ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งภายในสำนักงานและสถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก เช่น ตลาดโต้รุ่ง ตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ที่พักผู้โดยสารประจำทาง รวมทั้งตามถนนสายหลัก สายรองในพื้นที่ และธนาคารต่างๆ และสถานที่ออกกำลังกาย เป็นต้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวมีความปลอดภัยไม่มีอันตรายต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม โดยเทศบาลฯ จะดำเนินการฉีดพ่นอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สถานประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าทั่วไป และประชาชน หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และผู้ประกอบการควรมีการคัดกรองผู้ที่มาใช้บริการ และหมั่นเช็ดทำความสะอาดของใช้ที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ตลอดจนเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และปฏิบัติตามคำแนะนำของ กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...