วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

ภัยแล้งกระทบหนัก ชาวท่าบ่อ จ.หนองคาย 230 ครอบครัวเดือดร้อนหนัก แหล่งน้ำผลิตประปาแห้งขอด


วันที่ 19 มี.ค. 63 ที่ บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กำลังประสบปัญหาเรื่องน้ำประปาไม่ไหล เนื่องจากห้วยลาน ซึ่งเป็นแหล่งน้ำสาธารณะขนาดใหญ่และเป็นแหล่งเก็บกักน้ำหลายพื้นที่ของอำเภอท่าบ่อ ทั้งเป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและเป็นแหล่งน้ำดิบผลิตน้ำประปา เริ่มประสบปัญหาแหล่งน้ำตื้นเขิน แห้งขอด ขยายวงกว้างออกไปเลื่อยๆ ส่งผลให้ตามหมู่บ้านต่างๆ เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ โดยเฉพาะชาวบ้านบ้านหนองแวง หมู่  7 รวมกว่า 230 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในการขาดน้ำอุปโภค   บางครอบครัวต้องแก้ปัญหาด้วยการสูบน้ำจากบ่อน้ำประจำครัวเรือนขึ้นมาใช้แทน




ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.น้ำโมง ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ได้กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้เจ้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโมง โดยเฉพาะชาวบ้านบ้านหนองแวง เบื้องต้นตนได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถแม็คโครไปดำเนินการขุดดินเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลเข้ามายังเครื่องสูบน้ำ ให้ได้สะดวก เนื่องจากห้วยลานตื้นเขินมาก เพื่อทำการสูบน้ำไปผลิตน้ำประปาได้สะดวกขึ้น และเพิ่มหัวแรงดันน้ำเป็นขนาด 7.5 แรงม้า เพื่อที่จะมีแรงดันน้ำประปาไปให้ถึงชาวบ้านทุกครัวเรือน แต่ก็ยังไปไม่ถึงปลายทาง ซึ่งเบื้องต้น อบต.น้ำโมง ได้เตรียมรถบรรทุกน้ำเพื่อเข้าช่วยเหลือในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...