วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอโพธิ์ตาก จ.หนองคาย เปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2563


วันที่ 4 มี.ค. 63 ที่ ศูนย์ฝึกหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย โดยมี นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายธีระวัฒน์ วันวาสี นายก อบต.โพนทอง ชุดวิทยากร 904 วปร. และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ






สำหรับโครงการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นไปตามที่ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน กำหนดให้เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อย่างน้อย 50 คนต่อแห่ง เพื่อช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ และจัดให้มีการฝึกอบรมชุดดังกล่าวให้แล้วเสร็จทุกแห่งภายในเดือนพฤษภาคม 2563





ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอโพธิ์ตาก ได้พิจารณาคัดเลือกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดฝึกอบรมครั้งนี้  เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น พัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ และสนับสนุนให้โครงการจิตอาสาพระราชทานในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง และมีทักษะ ความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้กับประชาชนในชุมชน ท้องถิ่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมีจิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่ตำบลโพนทอง จำนวน 50 คน เข้าร่วมฝึกอบรมฯ ทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติ เป็นเวลา 3 วัน















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...