วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

เจ้าหน้าที่พัฒนากร กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับนิสิตจิตอาสา ม.มหาสารคาม ลงพื้นที่ป่าชุมชนภูหนอง บำเพ็ญประโยชน์สร้างจิตสำนึกสาธารณะพัฒนาสังคม และเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ


เมื่อเร็วๆนี้ ที่ป่าชุมชนภูหนอง ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าพานพร้าวและป่าแก้งไก่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่พัฒนากร กรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับนิสิตคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดโครงการจิตอาสาพัฒนาสังคม และเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ โดยมี นายบุญชิน แก้วทำมัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านโนนสว่าง พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ






สำหรับการจัดโครงการครั้งนี้ เพื่อให้พัฒนากรที่บรรจุเข้ารับราชการใหม่ จำนวน 200 คน ลงพื้นที่ศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดหนองคาย 200 หมู่บ้านๆละ 1 คน โดยในพื้นที่บ้านหนอง, บ้านโนนสว่าง และบ้านห้วยค้อ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ได้ร่วมกับนิสิตคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม บำเพ็ญประโยชน์เพื่อในการสร้างจิตสาธารณะให้กับพัฒนากรและนิสิต เป็นผู้มีจิตใจที่พร้อมรับใช้สังคมทั้งทางด้านวิชาการ และคุณธรรมจริยธรรม สร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักประโยชน์ตน ประโยชน์ท่าน ตลอดจนเรียนรู้วิถีชีวิตของชุมชน ตามอัตลักษณ์ของท้องถิ่น

โดยกิจกรรมโครงการ พัฒนากรและนิสิต มมส. จำนวน 23 คน ได้ร่วมกันปรับภูมิทัศน์จุดชมทะเลหมอก 360° ภูหนอง นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวพันโขด ซึ่งเปรียบเสมือนแกรนด์แคนยอนของจังหวัดหนองคาย เพื่อให้ได้เรียนรู้ระบบนิเวศของแหล่งท่องเที่ยวสำคัญชุมชน

ภาพโดย/ ผู้ใหญ่บุญชิน แก้วทำมัง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...