วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดหนองคาย มอบใบประกาศนียบัตรและปิดการอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง อ.โพธิ์ตาก



วันที่ 6 มี.ค. 63 เวลา 13.30 น. ที่ ศูนย์ฝึกหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตหนองคาย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรและปิดการฝึกอบรมหลักสูตรชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก ที่ได้ดำเนินการฝึกอบรมเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2563






นายธีระวัฒน์ วันวาสี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทอง กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติ ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในครั้งนี้ ชุดฝึกอบรมได้ตั้งเป้าหมายไว้ 4 ประการ ได้แก่ 1.เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีบุคลากรที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  2.เพื่อเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้นระบบบัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยพิบัติในพื้นที่เกิดเหตุ ที่มีรูปแบบและมาตรฐานเดียวกันให้กับชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  3.เพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ และ 4.เพื่อสนับสนุนให้จิตอาสาพระราชทาน มีความเข้มแข็งและทักษะความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้ประชาชนในชุมชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน




โดยการจัดการฝึกอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมรับการฝึกอบรมจำนวน 50 คน ในรูปแบบการฝึกอบรมประกอบด้วย กิจกรรมการบรรยาย กิจกรรมการฝึกการปฏิบัติ และนันทนาการ เช่น การป้องกันและระงับอัคคีภัย ความรู้เบื้องต้นสารเคมี การฝึกสถานการณ์จำลอง การค้นหาผู้ประสบภัย การกู้ฟื้นคืนชีพ การฝึกระเบียบแถว การโรยตัวลงแนวดิ่ง เป็นต้น












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...