วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

จ.หนองคาย น้ำโขงลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในอำเภอศรีเชียงใหม่ ถือโอกาสปรับพื้นที่หาดทรายริมโขงให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ยาวไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์


จากระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงมีระดับลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดหาดทรายและสันดรทรายหลายจุดของอำเภอที่อยู่ติดริมน้ำโขง ตั้งแต่อำเภอสังคม, อำเภอศรีเชียงใหม่ , อำเภอท่าบ่อ, อำเภอเมือง อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี




โดยเฉพาะอำเภอศรีเชียงใหม่ บริเวณบ้านพานพร้าวและบ้านหัวทราย ต.พานพร้าว ที่มีชายหาดติดกันเป็นบริเวณกว้างใหญ่กว่าทุกๆปี เนื่องจากผลกระทบของน้ำโขงลดระดับต่ำลงกว่าทุกปีที่ผ่านมา และยังส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำโขงทั้งในด้านการเกษตรและการประมง(จับปลา) ทำให้ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ ถือโอกาสในช่วงนี้ ลงปรับพื้นที่หาดทรายให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำ ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านทั้งไทยและลาว ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง โดยมีการทำซุ้มบริการอาหารและเครื่องดื่มรองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 160 ซุ้ม ซึ่งจะเริ่มเปิดหาดตั้งแต่เดือนมีนาคม - เทศกาลสงกรานต์ปีนี้









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...