วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย ร่วมกับเทศบาลเมืองและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจคัดกรองทุกคนทั้งไทย-ลาว ที่เดินทางกลับจากทำงานในกรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล ด้วยรถ บขส.หลังกรุงเทพปิดสถานประกอบการหลายแห่ง พร้อมขอความร่วมมือกักตัว ป้องกันโควิด -19

       
วันนี้ 23 มี.ค. 63 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดหนองคาย พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน. จังหวัดหนองคาย,นายกำภน  เมืองโคตร  นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย  พร้อมด้วยหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย, เทศบาลเมืองหนองคาย และขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้ตรวจคัดกรองและบันทึกข้อมูลทุกคนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาของชาวหนองคายและแรงงานลาวที่ไปใช้แรงงานในกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑลหลังจากที่กรุงเทพมีการปิดสถานประกอบการ สถานที่ทำงานหลายแห่งงทำให้แรงงานชาวหนองคายและแรงงานลาว เดินทางกลับบ้าน เพื่อลดค่าครองชีพที่ต้องใช้ชีวิตในเมืองหลวง และถือโอกาสกลับบ้าน ซึ่งมีชาวหนองคายและชาวลาวเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยการนั่งรถโดยสารมาลงที่ บขส.หนองคายเป็นจำนวนมาก
       



โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมจัดเจล แอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้บริการ  ให้คำแนะนำในการดูแลและสังเกตอาการของตัวเอง และขอความร่วมมือแรงงานที่เดินทางกลับบ้านให้กักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด- 19
       
แต่ก็ยังมีเลดรอดไปได้หลายราย เนื่องจากรดเข้าจอดที่ชานชลาโดยไม่เข้ามาจอดที่จุดคัดกรอง  ผู้โดยสารลงรถโดยเฉพาะคนลาว ได้มีผู้ประกอบการสามล้อเครื่องในบริเวณ บขส.ที่เห็นแก่ประโยชน์ ได้ผู้โดยสารนำขึ้นรถสามล้อแล้วขับออกไป ส่วนด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว  เงียบเหงา การผ่านเข้า-ออกน้อยมาก เนื่องจากทั้งสองด่านทั้งไทย และ  มีมาตราการเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...