วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อบจ.หนองคาย แจกเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท ใช้ป้องกันโควิด-19


วันที่ 1 พ.ค. 63 องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย โดยนายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้ นายเสถียร มีบุญ  สมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย เป็นตัวแทนมอบเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ให้ประธาน อสม.ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อให้ อสม.ในพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท ทั้ง 10 หมู่บ้าน นำไปแจกจ่ายให้ครบทั้งหมดกว่า 1,324 หลังคาเรือน ประชากรทั้งสิ้นกว่า 6,075 คน ใช้ล้างมือป้องกันโควิด-19 และลดรายจ่ายของชาวบ้านในช่วงนี้  นอกจากนี้ในทุกๆ วันทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ และ อสม. ลงพื้นที่ชุมชนประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่พาตัวเองไปอยู่ในจุดเสี่ยง ออกไปข้างนอกบ้านสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันตัวเอง

ในส่วนสถาณการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ของตำบลพระพุทธบาท ยังไม่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เตรียมการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...