วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กกล.สุรศักดิ์มนตรี จัดส่งกำลังพลลงพื้นที่ ช่วยเหลือชาวบ้านพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม โดยมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 5 ตำบล กว่า 223 หลังคาเรือน


วันที่ 12 พ.ค. 63 พลตรีสวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3, ผู้อำนวยการความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 และ พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.ร.13 / ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 มอบหมายให้ ร.ท.ณัฏฐภัทร สุขศิริ  ผบ.ร้อยเคลื่ิอนที่เร็ว ที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  นำกำลังพลร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรงพัดหลังคาบ้านหลุดพังเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการรื้อถอนเศษวัสดุ หลังคาออกก่อน และทำการปรับปรุงใหม่ให้มั่นคงแข็งแรงกว่าเดิม ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายทั้งหมด 3 หมู่บ้าน จำนวน 70 หลังคาเรือน




ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับตัวบ้าน ใน 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน ของอำเภอท่าบ่อ ได้รับความเสียหายกว่า 223 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้เสียหายหนักหลังคาหลุดทั้งหลัง จำนวน 6 หลังคาเรือน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ก็เร่งดำเนินการสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ และได้ดำเนินการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทั้งในรูปแบบของเงินสงเคราะห์ และวัสดุอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย เป็นการด่วนแล้ว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...