วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

หน้ากากผ้าสร้างรายได้ ช่วยชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

 
กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าวิสาหกิจชุมชน ก.ก้าว บ้านโคกเจริญ หมู่ 16 (หมู่บ้านตัวอย่างตามรอยเท้าพ่อ) ต.วัดหลวง อ. โพนพิสัย จ.หนองคาย ระดมสมาชิก ชาวบ้าน และนักเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ช่วยกันผลิตหน้ากากผ้าสร้างรายได้ เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีการจ้างผลิตงานใดๆเลย การตัดเย็บนอกจากผลิตอยู่ที่กลุ่มแล้ว สมาชิกยังได้ผลิตอยู่ที่บ้านของตนเอง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไสรัสโควิด-19
   



นางบุญจันทร์ นพเก้า  ประธานกลุ่ม ฯ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สมาชิกกลุ่มซึ่งมีจำนวน 30 คน ไม่มีรายได้เลย เพราะไม่มีใครมาจ้างผลิตงาน  แต่ในวิกฤตก็ยังมีโอกาสเมื่อสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย ได้มาฝึกอบรมให้สมาชิกและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างงานจากเมิองใหญ่และกลับมาอยู่บ้านให้สามารถตัดเย็บหน้ากากผ้าได้ พร้อมทั้งได้ช่วยประชาสัมพันธ์การผลิตหน้ากากผ้าของกลุ่มให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ฉะนั้น จึงมีหลายภาคส่วน ที่สนับสนุนให้ผลิตหน้ากากผ้าช่วยสร้างรายได้ สู้ภัยโควิด-19 เพราะหากไม่ได้ทำหน้ากากผ้า ก็ยังไม่รู้ว่าจะหารายได้จากทางไหน จึงต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ส่งเสริมและสนับสนุน อาทิ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย พร้อมหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดหนองคาย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21 (นพค.21) หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย หน่วยงานสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอีกหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นต้น ผลจากการสนับสนุนงานทำให้ชาวบ้านมีกำลังใจมากขึ้น สามารถยิ้มได้ ยิ้มสู้ภัยโควิด-19 เพื่อเพิ่มพลังในการทำงานต่อไป "ผู้สนใจสอบถามได้ทาง โทร. 095- 9755 916"
   



จากการที่ กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้าวิสาหกิจชุมชน ก.ก้าว บ้านโคกเจริญ เป็นกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง สามารถดำเนินการด้านการส่งเสริมอาชีพได้ โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากผลงานดังกล่าว เมื่อปี พ.ศ.2560 บ้านโคกเจริญ จึงได้รับการคัดเลือกจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21(นพค.21) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้เป็นหมู่บ้านตัวอย่างตามรอยเท้าพ่อ ประจำปีงบประมาณ 2560 ตามโครงการหมู่บ้านตัวอย่างตามรอยเท้าพ่อ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...