วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผู้ใจบุญนำสิ่งของร่วมสนับสนุน "ตู้ปันสุข" ใน 2 อำเภอของ จ.หนองคาย เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด-19



วันที่ 13 พ.ค. 63 ที่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่, นายจรัส กลางประดิษฐ์ ปลัดอาวุโสฯ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ, ได้ร่วมกันจัดตั้ง "ตู้ปันสุข จุดปันรัก" ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ 4 ตำบล 2 เขตเทศบาลตำบล ของอำเภอศรีเชียงใหม่ โดยทุกภาคส่วนและผู้ใจบุญในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ชมรมฯต่างๆ ได้จัดซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นใส่ใน"ตู้ปันสุข จุดปันรัก" ที่บริเวณทางเข้าอาคารทีว่าการอำเภอฯ เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนนำสิ่งของไปใช้ครอบครัวละ 1 ชุด ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่สามารถจัดหาสิ่งของมาเติมในตู้แบ่งปันได้ตลอดเวลา 




และในข่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ, นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสฯ และกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้จัดตั้ง "ตู้ปันสุข" ไว้ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอฯ โดยตลอดทั้งวันได้มีผู้ใจบุญในพื้นที่ ไม่จะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชน บริษัทฯ ห้างร้านต่างๆ ได้ทยอยนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาแบ่งปัน ตามนโยบาย “ผู้ให้อิ่มใจ ผู้รับอิ่มท้อง “ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่นำไปใช้ในการอุปโภค บริโภคในครัวเรือนตามความจำเป็น

สำหรับโครงการนี้ อำเภอท่าบ่อจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์โรคระบาดจะยุติ  และเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระยะยาว ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจที่จะปันน้ำใจ ใส่ตู้กับข้าว เพื่อร่วมแบ่งปันอาหารให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สามารถจัดหาสิ่งของมาเติมเต็มในตู้ปันน้ำใจได้ตลอดเวลา


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...