วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มาอีกรอบ! พายุถล่มอำเภอท่าบ่อ บ้านเรือนเสียหายหนัก ต้นไม้หักโค่น ทำให้คุณยายวัย 74 หวิดตาย ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ


วันที่ 7 พ.ค. 63 เวลา 16.00 น. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ทำให้ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนทำให้สิ่งก่อสร้างบ้านเรือนเสียหาย  และต้นไม้หักโค่น โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านโพนพระ หมู่ 1 และหมู่ 2 ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ ถูกพายุพัดถล่มครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้ว พบว่าบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้าง ถูกลมพายุพัดหลังคาซึ่งส่วนใหญ่เป็นสังกะสีหลุดปลิวออกจากตัวบ้าน กำแพงบ้านพังถล่ม




คุณยายกาสี สายนุช อายุ  74 กล่าวด้วยอาการตื่นกลัวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ในบ้านและมีฝนตกลมพัดมาเล็กน้อย จากนั้นก็หยุดไป ไม่นานอยู่ๆก็มีเสียงลมพัดและฝนกระหน่ำมาอย่างแรง หอบเอาหลังบ้านเปิดหลุดลอยออกไปเป็นแถบ นอกจากนี้แรงลมยังพัดเอาฝุ่น ดิน ใบไม้เข้ามาในบ้าน ทำให้ทุกอย่างเสียหาย น่ากลัวมาก หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้ว่าสลบอยู่ หรือทำอะไรอยู่ มารู้สึกตัวอีกทีก็เห็นลูกชายเข้ามาอุ้มตนหนีออกจากบ้านไปอยู่บ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน

ส่วนนายปรี ฝั่งซ้าย อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของคุณยายกาสี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังอยู่หน้าบ้าน พอหลังคาหลุดออกจากบ้านเท่าหละ ก็เห็นร่างของแม่ถูกแรงลมพัดกระเด็นไปตกบนที่นอน แล้วแม่ก็นั่งพนมมือไหว้และร้องให้อยู่ ตนเห็นดังนั้นจึงรีบเข้าไปอุ้มร่างแกออกมา ความรู้สึกตอนนั้นบอกเลยว่ากลัวมาก กลัวแม่จะตาย เพราะแกสั่นไปทั้งตัว บอกเลยว่าน่ากลัวจริงๆ และเมื่อพายุสงบ ก็ได้เข้ามาเดินสำรวจรอบๆบ้าน พบว่าหลังคาบ้านหลุดออกไปหมด กำแพงบ้านก็พัง ภายในบ้านทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า ที่นอน และอื่นๆ เปียกน้ำฝนได้รับความเสียหายหมด บอกเลยว่าพึ่งเคยเจอพายุที่น่ากลัวและรุณแรงแบบนี้




นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่า ในพื้นที่ตำบลโพนสา ตำบลน้ำโมง ถูกฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทำให้สิ่งก่อสร้างและบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือนเช่นกัน รวมทั้งโรงปลูกผักออร์แกนิก ของแม่โจ้ไฮโดรฟาร์ม พื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ถูกลมพัดปลิวว่อน และต้นไม้ในที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ หักโค่นหลายต้น โดยขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่เข้าไปประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางช่วยเหลือตามระเบียบของท้องถิ่นและจังหวัด ต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...