วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ตลาดชุมชนบ้านไทรงาม ใช้มาตรการเข้มตามคำสั่งจังหวัดหนองคาย ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ตรวจคัดกรองและควบคุมเชื้อทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เข้า-ออกทางเดียว และล้างมือทำความสะอาดก่อนเข้าทุกครั้ง


เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 63 ที่ตลาดชุมชนบ้านไทรงาม หมู่ 7 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายนพรัตน์ สุนันทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านไทรงาม นางเพชรสมร ไพรพยอม  ผอ.รพ.สต.พระพุทธบาท พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน, เจ้าหน้าที่ รพ.สต.  พ่อค้าแม่ค้า และ อสม. ได้ร่วมกันวางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่ตลาดชุมชน ตามคำสั่งจังหวัดหนองคาย ที่ 1436/2563 ให้ผ่อนผันตลาดนัด ตลาดสดชุมชน เปิดให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอยสินค้าประเภทอาหารได้ตามปกติ แต่ต้องมีการเพิ่มมาตรการคุมเข้มในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วย




โดยจัดเวรเจ้าหน้าที่สาธาณสุขและให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเข้ามามีส่วนร่วมเป็นเจ้าหน้าที่คัดกรอง โดยตลาดจะปิดเส้นทางให้สามารถเข้าออกได้ทางเดียว ผู้ที่จะเข้าออกต้องทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ทางเข้าทุกครั้ง และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หากไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการกักตัวเอง ก็จะไม่ให้เข้าตลาด ส่วนพ่อค้าแม่ค้าก็ต้องสวมหน้ากากอนามัย ทุกคนเช่นกัน




นอกจากนี้แล้วยังใช้มาตรการให้ทุกคนในตลาดป้องกันตนเอง ด้วยการเว้นระยะห่างกันให้เกิน 1 เมตร แม้จะทำได้ยากเเนื่องจากเป็นตลาดสด แต่หลายคนก็พยายามหลีกเลี่ยงจุดที่มีคนเยอะ เลี่ยงไปจุดอื่นๆก่อน เพื่อรอให้คนน้อย ก่อนเพื่อลดความเสี่ยง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...