วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จับมือ อบต.พระพุทธบาท และสาธารณสุข คุมเข้มตลาดนัดพระพุทธบาท เว้นระยะห่างแผงค้า กระตุ้นให้ล้างมือ สวมหน้ากากวัดไข้ก่อนเข้าตลาด ป้องกันโควิด หลังได้รับไฟเขียวผ่อนปรน


วันที่ 5 พ.ค. 63 นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ มอบหมายให้นายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสฯ นายสมบูรณ์ เดชา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายปกครองฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับ พ.จ.อ.พิเชษฐ์ ไพรพยอม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท นำเจ้าหน้าที่ อบต.พระพุทธบาท เจ้าหน้าที่ รพ.สต.พระพุทธทบาท และ อสม.ตำบลพระพุทธบาท ใช้มาตรการเข้มในการคัดกรองป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในตลาดนัดพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย หลังได้รับการประกาศผ่อนปรนตลาดให้เปิดข้าขายได้ ด้วยการให้เจ้าด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 และการปฏิบัติตัวในการป้องกันโรคแก่พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการ ที่สำคัญมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนก่อนเข้าไปจับจ่ายซื้อของ และบังคับให้ประชาชนเข้าออกทางเดียว




นอกจากนี้ ยังสั่งให้พ่อค้าแม่ค้าทุกร้านต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งจัดหาเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ลูกค้าใช้ล้างมือก่อนที่จะซื้อสินค้ากัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบรรยากาศทั่วไป พ่อค้าแม่ค้าสวมใส่หน้ากากอนามัยกันทุกร้าน และประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี สำหรับตลาดนัดพระพุทธบาทจะเปิดทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี ซึ่งทางตลาดนัดได้มีมาตรการเข้มตั้งจุดคัดกรองวัดไข้ บริการเจล แอลกอฮอล์ล้างมือทำความสะอาด สำหรับผู้ที่จะเข้าซื้อหรือขายของในบริเวณตลาดนัด และกำชับให้พ่อค้าแม่ค้าใส่หน้ากากอนามัยทุกคน เว้นระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...